Thursday, June 26, 2014

Bố trí vật dụng theo phong thủy

1. Vị trí đặt chậu cây xương rồng:
Cây xương rồng tuy có hoa đẹp nhưng lại nhiều gai, theo phong thủy gai nhọn sinh năng lượng xấu gây bệnh tật, bất hạnh. Vì vật tuyệt đối không đặt chậu xương rồng trong nhà nhất là phòng khách.
Tuy nhiên, với những người thích cây xương rồng vẫn có thể đặt chậu ở ngoài sân nhà (gần cổng). Lúc này xương rồng đóng vai trò như người canh cửa, xua tan những năng lượng xấu thâm nhập vào nhà.
Không đặt chậu xương rồng trong nhà.
2. Treo đồng xu ở cửa chính:
Để thu hút tài lộc vào nhà, theo phong thủy nên treo đồng xu ở cửa chính, các đồng xu được kết lại bằng dây băng đỏ. Chỉ treo đồng xu ở cửa chính, không treo ở cửa hậu vì cửa hậu là nơi gây thất thoát tiền tài, vật chất. Số lượng đồng xu nên treo là 3 vì quá nhiều đồng xu sẽ gây mất cân bằng âm dương. Ba đồng xu sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được treo ở cửa chính hướng Tây hoặc Tây Bắc, vì đồng xu tượng trưng cho Kim mà Kim là hành chính của 2 hướng này.
Chỉ nên treo 3 đồng xu.

3. Bố trí kệ sách:
Mọi người có thói quen làm kệ sách hở (không có cửa) nhưng không hề biết việc này là rất có hại cho người ở trong nhà, vì gáy những quyển sách trên kệ như những lưỡi dao phóng sát khí vào phòng. Để giải quyết vấn đề này nên làm cửa cho kệ, nếu không thì làm các cạnh của kệ dạng bo tròn (không sắc) và sách trong kệ nên bỏ vào bìa hồ sơ to.
Lưu ý: kệ bằng gỗ không đặt ở hướng Tây Nam, kệ bằng thủy tinh không đặt ở hướng Bắc.

4. Treo chuông gió:
Chuông gió có tác dụng giống tiền xu, là công cụ tốt nhất mang lại vận may và tài lộc cho gia đình. Khi treo chuông gió cần tuân thủ các nguyên tắc sau:
+ Vật liệu làm chuông gió quyết định hướng treo chuông. Ví dụ: chuông gió bằng kim loại treo ở hướng Tây, Tây Bắc và Bắc, chuông gió làm bằng gỗ treo ở hướng Đông, Đông Nam và Nam, chuông gió làm bằng sành sứ treo ở hướng Tây Nam, Đông Bắc và Trung tâm.
+ Số lượng thanh chuông gió: 5 thanh (bằng kim loại) giúp ngặn chặn vận rủi - treo ở hướng Tây Bắc và những mũi tên độc; 6 hay 8 thanh dùng để tăng vận may - treo ở hướng Tây Bắc; 9 thanh (bằng pha lê) để tăng cường mối quan hệ xã hội - treo ở hướng Tây Nam phòng khách,.
Lưu ý: không treo chuông gió trong phòng ngủ hay phòng học.
Chuông gió bằng kim loại.
5. Treo tranh, ảnh theo phong thủy:
+ Tranh chim Phượng hoàng đỏ (lửa):
Hình tượng Phượng hoàng đỏ được xem là vua của loài chim, theo truyền thuyết Phượng hoàng đỏ sống ở phương Nam, vì vậy trong  thuật phong thủy thường treo tranh chim Phượng hoàng đỏ ở hướngNam. Hướng Nam là thuộc Hành hỏa màu đỏ nên việc treo tranh Phượng hoàng tại đây sẽ mang lại nhiều cơ hội và vận may đến cho gia chủ. Có thể thay thế tranh chim Phượng hoàng đỏ bằng những loại chim quý có bộ lông đỏ như: sếu, hồng hạt, gà trống v.v...

+ Tranh chim Đại bàng:
Chim đại bàng biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực, vì vậy nên treo tranh chim đại bàng đang tung cánh, tốt nhất là chim đang đậu trên cành cây. Lưu ý: không treo tranh đại bàng đang tung móng vuốt dữ tợn hay đang ăn mồi.

+ Tranh thư pháp:
Trong phong thủy tranh thư pháp là biểu tượng mạnh và có hiệu quả nhất trong trang trí nội thất. Người xưa hay treo tranh thư pháp là câu đối, bài thơ, hình vẽ nhưng phổ biến nhất là chữ "Phúc", chữ "Tâm", chữ "Nhẫn" và chữ "Đức". Theo truyền thống và ngày tết người ta hay xin chữ của thầy đồ mang về treo ở vị trí trang trọng trong nhà với mong ước năm mới sẽ có nhiều điều tốt lành, may mắn.

+ Treo ảnh chụp hình gia đình:
Nếu muốn treo ảnh chụp gia đình cần lưu ý tránh các việc sau: không treo ảnh gia đình ở tầng hầm, không treo hướng trực tiếp ra cửa chính, không treo hướng trực tiếp vào toilet và không treo ảnh hướng trực tiếp đến cầu thang.

6. Đặt thủy long ở phòng khách:
Thủy long tức rồng nước, đây là biểu tượng của sự thịnh vượng, đặt thủy long trong phòng khách để kích hoạt vận may về tài lộc cho gia đình.

Thủy long được thể hiện như một chậu nước nhỏ phía trên là thân cây uốn cong hình con rồng, tuy nhiên nếu không có cây bạn thay thế bằng rồng kim loại hay bằng sứ. Vị trí đặt thủy long theo quái số của bạn.

7. Cóc ba chân:
Trong phong thủy cóc ba chân ngậm đồng tiền là biểu tượng cho điềm lành và tài lộc. Cóc phải được đặt trong phòng khách, dưới gầm bàn, dưới ghế hay những đồ đạc khác...không đặt cóc đối diện cửa chính sẽ làm hao tổn tài lộc, cóc nên đặt góc đối diện chéo với cửa chính, mặt cóc hướng vào nhà (như đang nhảy vào nhà). Ngoài ra, không được để cóc trong bếp, phòng tắm, phòng ngủ vì sẽ thu hút khí vận rủi tàn phá năng lượng tốt đẹp trong nhà.
Cóc ba chân


8. Treo chuông:
Tiếng chuông ngân mang ý nghĩa báo hiệu tin vui. Vì thế những gia đình làm nghề buôn bán nên treo chuông để tạo ra năng lượng luân chuyển năng động. Chuông thường làm bằng kim loại, lý tưởng là treo 6 hoặc 7 quả. Có thể treo chuông vào tay nắm cửa mở phía ngoài cửa hàng hay treo phía trên cửa sao cho mỗi khi khách mở cửa, chuông sẽ ngân lên.

9.Tượng thần tài:
Theo dân gian thần tài là vị quan cai quản của cải tiền bạc trên thiên đình, một lần uống rượu say nên té xuống trần gian, đầu va vào đá rồi bất tỉnh. Người dân đi qua thấy quần áo tốt nên lột hết đem bán, vì vậy ngày nay tượng thần tài thường ăn mặc sộc sệc không chỉnh tề. Thần tài tỉnh dậy không nhớ gì nữa nên đi lang thang, ông không biết làm việc ở trần gian nên hay đi đến các tiệm ăn uống để xin ăn. Ngày nọ ông tới quan cơm đển xin ăn, được chủ quán mời vào dùng bữa cơm, lạ thay sau đó khách kéo đến quan ăn cơm đông nghịt. Thấy vậy ngày nào chủ quán cũng mời ông đến ăn. Trong khi các quán khác thì khách vắng teo, đến một hôm chủ quán thay đổi suy nghỉ cho rằng thần tài thường không tắm nên rất hôi, lại ăn rất nhiều lo sợ khách sẽ vì thế mà ngại đến quán nên không cho thần tài ăn cơm nữa. Thế là ông đến quán khác ngay lập tức quán đó trở nên đông đúc lá phát đạt. Kể từ đó ai làm kinh doanh cũng muốn mời ông đến để tạo sự may mắn. Về sau những người này dẫn ông đến tiệm quần áo mua lại đồ cho ông mặc, mặc vào thần tài nhớ lại quá khứ liền bay về trời. Ông bay về trời ngay 10 tháng giêng nên dân gian chọn ngày này để vía ông. Ngoài ra trong tháng vào các ngày 30 và 15 mọi người cũng hay vía ông với 5 nén nhang, bình bông, chuối chín vàng, heo quay, tôm, cá lóc...

Lưu ý: tượng thần tại phải đặt đối diện cửa chính, hướng ra ngoài, có thể đặt dưới đất hay trên bàn.












No comments:

Post a Comment